MỤN RỘP SINH DỤC LÀ BỆNH XÃ HỘI PHẢI KHÔNG? NGUYÊN NHÂN - BIỂU HIỆN - CÁCH ĐIỀU TRỊ

Mụn rộp sinh dục là bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Để nhận biết bệnh, chúng ta có thể tìm hiểu một số hình ảnh mụn rộp sinh dục và thông tin về dấu hiệu đặc trưng. Nếu phát hiện các biểu hiện nghi là mụn rộp sinh dục, bạn cần đi thăm khám và điều trị sớm.

Bạn Đang Được Ưu Tiên Trước 8 Người

Muốn Tư Vấn Online Miễn Phí Ngay Chứ !!!

Chat An Đông


▣ Mụn rộp sinh dục là gì?


▂ Mụn rộp sinh dục là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục, tác nhân gây bệnh là virus Herpes simplex (HSV). Trong đó, virus HSV 1 thường gây ra các triệu chứng ở quanh môi, miệng, mũi, ngực và cánh tay của bệnh nhân. Nếu nhiễm virus HSV 2, mụn rộp xuất hiện ở bộ phận sinh dục, trực tràng,…



▂ Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy cơ lây lan rất cao, bởi vì bệnh nhân rất ngại chia sẻ về tình trạng bệnh của bản thân. Chỉ khi gây khó chịu, mệt mỏi, sốt ảnh hưởng đến quan hệ tình dục hoặc sinh hoạt hàng ngày, người bệnh mới nghĩ tới chuyện đi khám.


▣ Nguyên nhân gây ra mụn rộp sinh dục?


⊿ Nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh mụn rộp sinh dục là sự hoạt động của virus HSV có khả năng lây nhiễm cao. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Vì vậy, một trong những cách phòng ngừa bệnh lý này hiệu quả nhất là quan hệ tình dục an toàn, chung thủy.

⊿ Ngoài ra, bệnh Herpes sinh dục có thể lây truyền khi người khỏe mạnh tiếp xúc trực tiếp với dịch hoặc máu từ vết loét của người bị nhiễm. Thói quen sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị mụn rộp sinh dục cũng tiềm ẩn rủi ro lây nhiễm bệnh.

⊿ Căn bệnh này có khả năng lây truyền từ mẹ bầu sang thai nhi. Nếu mẹ bầu bị nhiễm herpes sinh dục ở những giai đoạn đầu khi mang thai dễ làm tăng nguy cơ thai lưu, sảy thai hoặc ở giai đoạn chuyển dạ, người mẹ có thể lây nhiễm virus Herpes (HSV) sang cho con trong lúc sinh nở.

Nếu bạn không có nhiều thời gian đọc này, đừng ngại

Tư Vấn Online Miễn Phí Ngay

z5374157462228_cf6861b1e5f97445332dba77e444cd4c-transformed (1)


▣ Biểu hiện của mụn rộp sinh dục?


▲ Các triệu chứng ban đầu hay gặp của bệnh herpes thường xuất hiện những vết nhỏ tấy đỏ ở vùng sinh dục: Dương vật, âm đạo, hậu môn… Có cảm giác đau ngứa ở những vị trí đó.

▲ Ban đầu người mắc sẽ có cảm giác đau ngứa tại các mụn nước nhỏ li ti màu đỏ. Các mụn nước này sẽ dần thành mụn mủ sau đó sẽ vỡ ra tạo thành vết loét khiến người bệnh rất đau. Sau đó vài ngày các vết loét dần đóng vảy, khô và có thể tự khỏi mà không điều trị gì. Tuy nhiên quá trình đó cứ lặp đi lặp lại.

☞ Ngoài ra, kèm theo sự xuất hiện của các mụn nước, người nhiễm còn có một số triệu chứng khác như sau: Sốt, mệt mỏi, sưng các hạch bạch huyết… Bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ của người nhiễm mụn rộp sinh dục.

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Sẽ ra sao nếu không điều trị kịp thời?


Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh nguy hiểm và gây ra nhiều biến chứng nặng nề mang nhiều hệ lụy về sau nếu không phát hiện và điều trị kịp thời và đúng cách.


z5374157471577_a19afef985726cfc323ab47a9e5d1f46-transformed


Các biến chứng nguy hiểm của bệnh mụn rộp sinh dục mà người mắc bệnh có thể gặp phải nếu không được phát hiện và tiếp nhận điều trị thường thấy là:

Gây vô sinh hiếm muộn


Bệnh mụn rộp sinh dục không được chữa trị sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây ra tình trạng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tuyến tiền liệt... và có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ. Ở nữ giới, bệnh gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, khiến trứng khó gặp tinh trùng để thụ thai. Về phía nam giới, mụn rộp sinh dục làm giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, tinh trùng hoạt động yếu, làm suy giảm quá trình thụ tinh, là một trong những tình trạng thường gặp gây vô sinh hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và thai nhi


 Thai phụ đang mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục hoàn toàn có thể lây sang con và để lại những biến chứng nguy hiểm như: thai sinh non, sảy thai, thai chết lưu...

 Trẻ sơ sơ sinh ra mắc bệnh mụn rộp sinh dục từ mẹ dẫn đến kém phát triển, gặp các vấn đề về sức khỏe, hô hấp, tổn thương não, mù mắt, nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Lây lan cho người khác


◆ Virus HSV lây truyền rất nhanh, kể cả khi quan hệ tình dục có sử dụng biện pháp an toàn thì vẫn có thể nhiễm bệnh. Do vậy chỉ cần không cẩn thận tiếp xúc với dịch mũ cũng có thể nhiễm bệnh.


Nguy cơ gây ra lây nhiễm các bệnh nguy hiểm khác

◆ Các vết thương, mụn rộp, mụn sưng của bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được chữa trị sớm, sẽ tạo điều kiện cho những virus bệnh nguy hiểm khác lây truyền, xâm nhập vào cơ thể, như các virus bệnh lây qua đường tình dục HIV, sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai...

Nguy cơ rạn nứt hạnh phúc lứa đôi


Hình ảnh mụn rộp sinh dục tại vùng kín khiến người bệnh giảm nhu cầu tình dục, mất thẩm mỹ, không muốn quan hệ, từ đó làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, lứa đôi, nguy cơ tan vỡ, rạn nứt.

Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh


★ Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường thấy tự ti, mặc cảm, tự ti về bản thân, nhất là ngại ngùng với bạn tình mỗi khi gần gũi. Đặc biệt là khi mụn rộp mọc ở bộ phận sinh dục sẽ gây mất thẩm mỹ, cảm giác ngứa ngáy, đau rát khiến người bệnh khó chịu, ngại quan hệ, lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh, dễ bị trầm cảm.

★ Khi có dấu hiệu của bệnh, bệnh nhân cần chủ động đến các cơ sở y tế để các bác sĩ chẩn đoán, tư vấn và có hướng điều trị thích hợp. Tránh tình trạng ngâm bệnh quá lâu dẫn đến những hậu quả khôn lường không mong muốn khiến bạn ân hận.


TRA GOOGLE 10 lần

▣ Cách trị mụn rộp sinh dục


Hiện tại, bệnh mụn rộp sinh dục chưa có thuốc chữa triệt để, tuy nhiên có nhiều cách để hỗ trợ người bệnh điều trị, giảm các triệu chứng của bệnh cũng như ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát nhiều lần, có thể kể đến một vài phương pháp chữa mụn rộp sinh dục sau:

 Điều trị bằng thuốc


Điều trị bằng thuốc cho bệnh mụn rộp xuất hiện được áp dụng ngay khi phát hiện các triệu chứng ban đầu của bệnh. Nếu để càng lâu, không những càng khó điều trị, mà virus bây giờ đã hoạt động mạnh, tấn công vào cơ thể, việc sử dụng thuốc sẽ không còn hiệu quả. Nếu dấu hiệu bệnh nhẹ, bác sĩ có thể tư vấn bệnh nhân sử dụng thuốc sát khuẩn để vệ sinh các vết thương, làm sạch là không để virus lây lan sang các vùng khác. Bên cạnh đó, kết hợp bôi thuốc kháng virus, thuốc uống kháng virus sử dụng theo chỉ định của các bác sĩ, để làm giảm triệu chứng bệnh cũng như tránh lây cho người khác.

Vậy nên, người bệnh khi phát hiện các triệu chứng mụn rộp sinh dục, cần nhanh chóng đến khám bác sĩ để được hỗ trợ điều trị sớm và giảm được nguy cơ bệnh tái phát. Đồng thời, người bệnh cần tuân thủ phác đồ cũng như liều lượng sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ, không tự ý đi mua thuốc bên ngoài, sử dụng thêm hoặc bớt các loại thuốc, để việc chữa trị có tác dụng, đem lại hiệu quả và phòng ngừa các biến chứng.

Bạn có vài thắc mắc chưa hiểu?

GOOGLE 10 lần KHÔNG BẰNG 1 LẦN TƯ VẤN (1)


Điều trị bằng các phương pháp y khoa


Các phương pháp điều trị y khoa hỗ trợ điều trị tình trạng bệnh ở mức độ phức tạp, những nốt mụn rộp đã lây lan ra các vùng khác nhau trên cơ thể, người bệnh có triệu chứng đau rát, sưng tấy, mưng mủ các vết mụn, gây nhiều khó chịu phiền toái. Vậy nên, lúc này người bệnh cần đến ngay những cơ sở y tế, địa chỉ chữa bệnh mụn rộp sinh dục uy tín, chất lượng để thực hiện điều trị. Cùng với sự theo dõi của bác sĩ, kết hợp với phương pháp y khoa chữa mụn rộp sinh dục phổ biến hiện nay, những nốt mụn phát triển mạnh, nhiều, lan rộng, gây đau, chảy máu và những triệu chứng khác của bệnh sẽ được chữa khỏi, giảm khả năng bệnh tái phát trở lại.


 Các phương pháp y khoa đang được áp dụng phổ biến hiện nay trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục như: đốt lạnh, đốt điện, tia laser, điện dung sóng ngắn... tác động trực tiếp vào các vết thương, nốt mụn rộp để hỗ trợ làm giảm các biến chứng bệnh, xử lý các vết mụn, vùng mụn mủ xuất hiện trên da và toàn bộ cơ thể.

 Phương pháp y khoa sử dụng kỹ thuật cao, tần suất lớn, mang lại hiệu quả trong việc chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục, kéo dài thời gian ngăn ngừa bệnh tái phát, hạn chế sự xâm nhập, di chuyển của virus ra những vùng khác nhau trên cơ thể.

 Để việc điều trị có mang lại hiệu quả tốt nhất và ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn, người bệnh cần tuân thủ phác đồ cũng như phối hợp điều trị của các bác sĩ.

▣ Điều trị dứt điểm mụn rộp sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa An Đông


Phòng Khám Đa Khoa An Đông là một trong những cơ sở y khoa uy tín, chất lượng trong việc điều trị các bệnh xã hội nguy hiểm, trong đó có bệnh mụn rộp sinh dục. Được điều trị bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều, người bệnh sẽ được điều trị theo phác đồ phù hợp, tư vấn và theo dõi sức khỏe và phục hồi nhanh chóng.



Bên cạnh đó, chúng tôi còn sở hữu những công nghệ điều trị bệnh mới mang đến hiệu quả hàng đầu - Liệu pháp tăng cường miễn dịch kết hợp điều trị điện dung sóng ngắn


z5374157471577_a19afef985726cfc323ab47a9e5d1f46-transformed


▣ Đây hiện được đánh giá là phương pháp tiên tiến, hiện đại, được áp dụng phổ biến trong y học dùng để điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Phương pháp nổi bật với những ưu điểm chữa trị như:

 Thời gian điều trị nhanh chóng

 Xác định chính xác vùng điều trị và ổ bệnh

 Tăng cường hiệu quả sử dụng thuốc

 Nâng cao khả năng miễn dịch ở người bệnh

 Phòng tránh bệnh tái phát...

◈ Với những ưu điểm đó, liệu pháp tăng cường miễn dịch kết hợp điều trị điện dung sóng  ngắn được các bác sĩ tại phòng khám tin tưởng lựa chọn để điều trị cho người bệnh mắc mụn rộp sinh dục, điều trị và tiêu diệt virus gây mụn rộp, ngăn khả năng bệnh tái phát, đồng thời hỗ trợ người bệnh có hệ miễn dịch tốt, hạn chế hoạt động cũng như sự sản sinh, lây lan xâm nhập của virus vào cơ thể để gây nhiễm bệnh, lây lan sang người khác.

◈ Qua bài viết trên, ta thấy bệnh mụn rộp sinh dục là một bệnh lý nguy hiểm hiện nay,   người mắc bệnh sẽ phải đối diện với nhiều tác hại nghiêm trọng của bệnh gây ra, đồng thời gây ra tâm lý hoang mang lo lắng cho người bệnh. Dù hiện nay chưa thể điều trị tận gốc, triệt để bệnh, nhưng nếu được phát hiện sớm, điều trị đúng cách, tuân theo sự chỉ định của các bác sĩ, người bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục bệnh.

◈ Việc thăm khám thường xuyên kết hợp phát hiện những dấu hiệu của bệnh sớm, vệ sinh và có lối sống sạch sẽ lành mạnh, thực hiện theo lời khuyên của các bác sĩ sẽ giúp người bệnh giảm khả năng bệnh tái phát, hạn chế lây lan cho những người xung quanh, đồng thời trút bỏ được nỗi lo lắng, sợ hãi về căn bệnh nguy hiểm với nhiều biến chứng khôn lường này.

Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ theo Hotline: 0968063109 để được tư vấn chi tiết và miễn phí.
GOOGLE 10 lần KHÔNG BẰNG 1 LẦN TƯ VẤN (1)

Thông tin phổ biến

NHỮNG BỆNH XÃ H... Bệnh xã hội từ xưa đến nay vẫn luôn là mối lo ngại...
MỤN RỘP SINH DỤ... Mụn rộp sinh dục là bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua ...
GIANG MAI LÀ BỆ... Trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục th...
BỆNH LẬU LÀ BỆN... 1. Lậu là gì?Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorr...
0968 063 109