BỆNH LẬU LÀ BỆNH XÃ HỘI NGUY HIỂM KHÔNG? LÂY NHIỄM RA SAO? ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO?

1. Lậu là gì?


Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nó thường nhiễm vào biểu mô của niệu đạo, cổ tử cung, trực tràng, hầu họng, hoặc kết mạc, gây kích ứng hoặc đau và xuất huyết rải rác. Khuếch tán tới da và khớp, là không phổ biến, gây ra vết loét trên da, sốt, và viêm đa khớp di cư hoặc viêm xương khớp nhiễm khuẩn. Chẩn đoán bằng kính hiển vi, nuôi cấy hoặc xét nghiệm khuếch đại axit nucleic (NAAT). Một số kháng sinh đường uống hoặc tiêm được sử dụng, nhưng kháng thuốc là một vấn đề ngày càng tăng.


Bạn Đang Được Ưu Tiên Trước 8 Người

Muốn Tư Vấn Online Miễn Phí Ngay Chứ !!!


Chat An Đông


2. Bệnh lậu lây qua những con đường nào?

2.1. Lây qua đường tình dục


Đa số các ca bệnh đều nhiễm vi khuẩn lậu qua con đường này. Quan hệ tình dục không an toàn dưới hình thức nào đều có nguy cơ lây nhiễm, kể cả quan hệ qua cơ quan sinh dục, qua đường hậu môn, qua miệng mà không có biện pháp phòng tránh an toàn. Và bạn có nguy cơ mắc bệnh lậu cao nếu có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình.


2

           2.2. Lây từ mẹ sang con        


Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh lậu có thể dễ dàng truyền bệnh sang con trong quá trình sinh thường. Khi chuyển dạ, thai nhi theo ống dẫn sinh ra ngoài, tiếp xúc với xoắn khuẩn ở cổ tử cung và âm đạo người mẹ nên dễ lây bệnh.



           2.3. Lây qua đường truyền máu        


Đây cũng là một trong những con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh lậu như: truyền máu, hiến máu, sử dụng chung bơm kim tiêm hay tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bệnh.

           2.4. Lây qua tiếp xúc gián tiếp        


⭐  Vi khuẩn lậu có thể tồn tại trong các vật dụng cá nhân như: bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh, bồn tắm... Do đó, nếu sử dụng chung những đồ vật hay hay tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh nguy cơ nhiễm lậu là rất cao.

⭐  Bệnh lậu nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể gây ra các vấn đề sức khỏe vĩnh viễn ở cả nam và nữ. Do vậy đây là một chứng bệnh khá nguy hiểm và cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu bạn không có nhiều thời gian đọc này, đừng ngại

Tư Vấn Online Miễn Phí Ngay

z5374157462228_cf6861b1e5f97445332dba77e444cd4c-transformed (1)


       3. Dấu hiệu nhận biết bị lậu.    


Triệu chứng của bệnh lậu đôi khi không rõ ràng, thậm chí có thể không có triệu chứng nào cả. Theo ước tính có khoảng 20% nam giới và đến 80% phụ nữ nhiễm bệnh không thấy có bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên nếu bệnh nhân có triệu chứng, thì trong vòng 10 ngày sau khi phơi nhiễm có thể thấy các dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới như:


       ◆     Cảm giác đau buốt, nóng rát khi tiểu tiện, mắc đi tiểu nhiều lần.

       ◆     Dương vật tiết dịch bất bình thường màu trắng, vàng hoặc xanh lá cây

       ◆     Sưng hoặc đau tinh hoàn

            Cảm giác ngứa, đau ở hậu môn, chảy máu hậu môn, sưng tuyến tiền liệt và tiết dịch từ hậu môn.


Hầu hết bệnh lậu ở nữ giới đều không có bất kỳ triệu chứng nào. Ngay cả khi có triệu chứng thì cũng rất nhẹ và dễ bị nhầm sang nhiễm trùng âm đạo hoặc bàng quang. Những dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới có thể bao gồm:

Θ   Cảm giác đau buốt, nóng rát khi tiểu tiện hay trong lúc quan hệ tình dục

Θ  Tăng dịch tiết âm đạo, dịch tiết có màu bất bình thường (chất lỏng màu hơi trắng hay vàng nhạt)

Θ    Chảy máu âm đạo dù không phải kỳ kinh nguyệt

Θ    Đau bụng hay lưng

Θ    Đau nhức và ngứa hậu môn, chảy máu hậu môn, trực tràng, đau rát khi đại tiện.

Θ    Nhiễm trùng đường miệng có thể gây nên đau họng.

Θ    Trong trường hợp bị nhiễm nặng hơn, sốt


z5374157471577_a19afef985726cfc323ab47a9e5d1f46-transformed


Phụ nữ mắc bệnh lậu về lâu dài có nguy cơ phát triển thành các biến chứng nghiêm trọng hơn do bị nhiễm trùng. Dù là nam hay nữ thì khi phát hiện bất kỳ triệu chứng nào trong số này thì bạn cũng nên đến bác sĩ để kiểm tra và thực hiện xét nghiệm để có kết quả chính xác hơn.

Phòng Khám Đa Khoa An Đông có các gói khám tầm soát bệnh xã hội 190K, giúp cho những trường hợp bệnh nghi ngờ có thể dễ kiểm tra sớm và tiết kiệm được nhiều chi phí.

               4. Lậu để lâu có sao không?            

Đa số có nhiều bệnh nhân có triệu chứng của lậu lại thường không quan tâm, nhiều người có tâm lý ngại vì triệu chứng xảy ra ở một số vùng nhạy cảm. Vì thế mà nhiều người thường để bệnh kéo dài, không được chữa trị. Lâu ngày làm bệnh chuyển đến giai đoạn mãn tính, gây có khăn trong điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh:

                    Gây ra vô sinh hiếm muộn:

Khi bệnh lậu để lâu không được điều trị đúng cách, vi khuẩn lậu ở bộ phận sinh dục của người bệnh sẽ phát triển lây lan sâu vào bên trong và gây ra nhiều biến chứng, tác hại khủng khiếp. Bệnh lậu ở nam giới có thể dẫn đến: Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo, tắc nghẽn ống dẫn tinh. 


Các tác hại của bệnh lậu ở nữ giới là: Viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng. Những bệnh lý này đều có khả năng dẫn tới bệnh vô sinh, hiếm muộn. Bệnh càng để lâu có thể dẫn tới ung thư tinh toàn, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung,.. gây ra vô sinh, hiếm muộn vĩnh viễn thậm chí còn gây tử vong cho người bệnh.


Bệnh lậu gây ra đau rát trong quá trình quan hệ tình dục, ngoài ra còn làm ngứa ngáy bộ bận sinh dục, từ đó khiến cho mọi người ái ngại trong việc quan hệ tình dục, giảm đi ham muốn, khi yêu khó đạt được khoái cảm, làm cho khả năng có con cũng thấp đi.

             Gây ra nhiễm trùng lan rộng:

Nhiễm trùng xảy ra thông thường do bệnh để quá lâu vi khuẩn lậu lây lan vào máu và di chuyển đến các bộ phận khác trên cơ thể người bệnh. Một số triệu chứng dễ nhận thấy như: đau sưng khớp, sốt, phát ban trên da, nhiều trường hợp vi khuẩn lậu tấn công đến vùng mắt, khiến mắt bị đỏ, nhiều người sẽ dễ bị nhầm lẫn với việc đau mắt đỏ. Việc nhầm lẫn này dễ gây ra việc điều trị sai cách làm mất đi thị lực vĩnh viễn. Họng và amidan cũng là một vị trí dễ bị tấn công bởi vi khuẩn lậu, triệu chứng dễ nhận thấy đó là đau rát và sưng ở cổ họng, amidan gây ra ho và khó nuốt, đau rát khi nuốt, lâu dần gây loét nặng khó mà điều trị.


TRA GOOGLE 10 lần


             Biến chứng ở phụ nữ mang thai

Trong quá trình người phụ nữ mang thai mà nhiễm bệnh lậu cũng có thể gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe của thai nhi và gây ra những biến chứng nguy hiểm như: trẻ sinh ra có thể mù mặt, nhiễm trùng da. Đây là vấn đề mà các mẹ bầu nên chú ý, nếu trong quá trình mang thai có những biểu hiện của bệnh lậu, nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín thăm khám, để được điều trị, cũng như là để được tư vấn tìm giải pháp tránh lây lan bệnh lậu sang em bé, giảm đi những biến chứng bệnh lâu đem đến.

             Gây nhiễm trùng hậu môn:

Với những người có quan hệ tình dục bằng đường hậu môn với người mắc bệnh lậu, dẫn tới vi khuẩn lậu kí sinh vùng hậu môn, lâu dần dẫn tới nhiễm trùng hậu môn. Bệnh lậu ở hậu môn làm cho người bệnh cảm thấy đau rát, đau khi đi đại tiện, hậu môn sưng đỏ, ngứa ngáy và mọc mụn xung quanh hậu môn, nặng hơn có thể chảy máu hậu môn.

       ♢ Lưu ý: Lậu có thời gian ủ bệnh ngắn thì từ 2 - 5 ngày, dao động trong khoảng 1 - 14 ngày, trường hợp bệnh nghi ngờ cần đến cơ sở y tế hoặc phòng khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bạn có vài thắc mắc chưa hiểu?
GOOGLE 10 lần KHÔNG BẰNG 1 LẦN TƯ VẤN (1)

5. Phương pháp điều trị lậu tại Phòng Khám Đa Khoa An Đông.

Muốn điều trị bệnh lậu hiệu quả, không mất nhiều thời gian, tiền bạc thì người bệnh nên thăm khám sớm, chỉ qua thăm khám các bác sĩ mới có thể chẩn đoán        chính xác tình trạng bệnh của bạn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Những phương pháp điều trị lậu đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa  An Đông:

◎    Điều trị bằng thuốc:

Đây là cách chữa bệnh lậu phổ biến và thường áp dụng đối với những bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn đầu. Thuốc chữa bệnh lậu thông thường là thuốc kháng sinh có tác dụng chính là ngăn chặn sự phát triển của virus và hạn chế sự phát triển của bệnh.

Tuy nhiên, trị bệnh lậu bằng thuốc không thể ức chế được hết vi khuẩn ở sâu bên trong cơ thể, các tổn thương ở bên ngoài không được hồi phục lại như ban        đầu. Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc vẫn có nguy cơ tái phát bệnh lậu.

◎     Phương pháp phục hồi Gene DHA

◎     Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa An Đông đang áp dụng hiệu quả phương pháp phục hồi Gene DHA trong hỗ trợ chữa trị bệnh lậu.

◎     Phòng Khám Đa Khoa An Đông hiện đã phối hợp với các chuyên gia đầu ngành về bệnh lậu đã có nhiều cải tiến mới cho công nghệ DHA hiện tại bằng cách kết hợp hỗ trợ điều trị bằng thuốc nội khoa từ bên trong và kỹ thuật nhiệt điện trường chữa bệnh từ bên ngoài giúp tiêu diệt sạch lậu cầu khuẩn từ trong ra ngoài, phục hồi tổn thương nhanh chóng, mang lại hiệu quả đối với cả trường hợp lậu mãn tính.

    Phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp phục hồi Gene DHA được thực hiện khá nghiêm ngặt với 2 liệu trình tiêu diệt và cân bằng. Thông qua kỹ thuật điện nhiệt trường sản sinh ra trường điện từ có tần số cao, nhằm tác động vào những khu vực viêm nhiễm làm loại bỏ vi khuẩn, đồng thời trao đổi chất, phục hồi vết thương. Sau đó sử dụng các loại thuốc chữa bệnh lậu đặc        dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong.


z5374157471577_a19afef985726cfc323ab47a9e5d1f46-transformed


Những ưu điểm của phương pháp phục hồi Gene DHA cải tiến mới có thể kể đến như:

◎     Hỗ trợ điều trị bệnh trong thời gian ngắn (từ 15-20 phút).

◎     Không cần phẫu thuật, không đau đớn và bệnh nhân cũng không cần nằm viện.

◎     Tiết kiệm chi phí và không ảnh hưởng đến công việc.

◎     An toàn, không tác dụng phụ và hạn chế tối đa tình trạng tái phát.

Tùy vào nguyên nhân, mức độ, tình trạng cụ thể của bệnh nhân sẽ được các bác sĩ hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng các liệu trình phù hợp nhất. Ngoài ra, các bác sĩ sẽ tư vấn việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt những việc nên làm và không nên làm trong thời gian điều trị để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

GOOGLE 10 lần KHÔNG BẰNG 1 LẦN TƯ VẤN (1)


Tại sao phải chờ bệnh mới đi khám? Hãy tầm soát sớm thay vì phát hiện bệnh giai đoạn muộn. Bệnh lậu sẽ dễ dàng kiểm soát hơn khi được phát hiện và điều trị sớm. Liên hệ với với Phòng Khám Đa Khoa An Đông để được nhận tư vấn miễn phí và lên phác đồ điều trị.

Thông tin phổ biến

NHỮNG BỆNH XÃ H... Bệnh xã hội từ xưa đến nay vẫn luôn là mối lo ngại...
MỤN RỘP SINH DỤ... Mụn rộp sinh dục là bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua ...
GIANG MAI LÀ BỆ... Trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục th...
BỆNH LẬU LÀ BỆN... 1. Lậu là gì?Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorr...
0968 063 109