NHỮNG BỆNH XÃ HỘI THƯỜNG GẶP VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TỪNG LOẠI BỆNH

Bệnh xã hội từ xưa đến nay vẫn luôn là mối lo ngại của tất cả mọi người trên thế giới, bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng mà nó gây ra. Chính vì vậy mà việc hiểu biết về những căn bệnh xã hội này cùng các dấu hiệu nhận biết, qua đó đi thăm khám chữa trị sớm giúp mang đến kết quả điều trị tốt nhất là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu.


Bạn Đang Được Ưu Tiên Trước 8 Người

Muốn Tư Vấn Online Miễn Phí Ngay Chứ !!!


Chat An Đông


1. Bệnh xã hội là gì?


- Bệnh xã hội (Social Disease) là cụm từ dùng để chỉ các căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, có tỷ lệ mắc bệnh cao với tốc độ phát triển, lây lan nhanh chóng.

- Nguyên nhân chủ yếu khiến cho bệnh xã hội lây lan nhanh chóng ra cộng đồng xã hội là do người bệnh quan hệ tình dục không có biện pháp phòng tránh an toàn, lây truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm qua đường máu, lây nhiễm do tiếp xúc với mầm bệnh, dịch mủ, vết thương của người bệnh khi cơ thể có vết thương hở.

Ở mọi độ tuổi nào của nam giới và nữ giới đều có khả năng mắc phải căn bệnh xã hội, thế nhưng những đối tượng sau đây sẽ có nguy cơ cao mắc phải bệnh xã hội hơn, đó là:

★ Những đối tượng có đời sống tình dục phóng thoáng, thường xuyên có tình một đêm, có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình.

★ Những đối tượng có quan hệ tình dục với người có nhiều bạn tình, người có đời sống tình dục phức tạp.

★ Gái mại dâm và những người có quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm.

★ Những đối tượng trẻ em vị thành niên còn thiếu những kiến thức về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản, không biết sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

★ Những đối tượng tiêm chích ma túy, dùng chung bơm kim tiêm với người tiêm chích ma túy khác, khiến cho những đối tượng này dễ mắc phải các bệnh lý như: Viêm gan B, viêm gan C, HIV/AIDS.

Bệnh xã hội hiện nay là mối lo ngại của tất cả mọi người trên toàn thế giới, bởi lẽ các bệnh xã hội không chỉ gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, đời sống tình dục của người bệnh, mà nhiều bệnh xã hội còn làm tăng tỷ lệ vô sinh hiếm muộn, biến chứng gây ung thư, thậm chí là nhiều bệnh xã hội còn khiến cho người bệnh phải đối mặt với nguy cơ tử vong.

Nếu bạn không có nhiều thời gian đọc này, đừng ngại

Tư Vấn Online Miễn Phí Ngay


z5374157462228_cf6861b1e5f97445332dba77e444cd4c-transformed (1)


2. Các bệnh xã hội thường gặp và dấu hiệu nhận biết


       2.1. Bệnh sùi mào gà   


- Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục, thường bắt gặp ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh có tác nhân gây hại chính là do virus có tên Human Papillomavirus (HPV) xâm nhập, ký sinh, phát triển gây nên.

- Virus HPV xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua nhiều hình thức khác nhau như: Có quan hệ tình dục không an toàn, lây nhiễm do tiếp xúc với mầm bệnh khi có vết thương hở, có khả lây truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm qua đường máu.

Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh tương đối dài từ 2 – 9 tháng, rồi mới bắt đầu có một số dấu hiệu sùi mào gà dễ nhận biết như:

 Tại những vị trí của bộ phận sinh dục như: âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, lỗ niệu đạo, dương vật, thân dương vật, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, lỗ sáo, vùng hậu môn,vùng miệng,… Bắt đầu xuất hiện các u nhú, nốt mụn sùi mào gà hình tròn và đĩa dẹt khá nhỏ có kích thước từ 1 – 3mm, có màu hồng nhạt, màu đỏ, màu da hoặc màu xám tím, nốt sùi lúc này thường mọc đơn lẻ, tách biệt, chạm vào rất dễ chảy máu hoặc mủ, không gây ra đau đớn, ngứa ngày cho người bệnh.

 Khi bệnh dần phát triển, bước vào mức độ nghiêm trọng, các u nhú, nốt sùi mào gà sẽ mọc liên kết với nhau thành từng đám, đám to có thể lên đến vài centimet trông như cái súp lơ hoặc cái mào gà, bề mặt đám sùi khá mềm và ẩm ướt, gây ngứa ngáy cho người bệnh, khi ấn vào rất dễ vỡ chảy ra dịch mủ hoặc máu kèm theo mùi hôi khó chịu.

Bệnh sùi mào nếu không được phát hiện sớm để có những biện pháp điều trị an toàn, phù hợp sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng không những về mặt sức khỏe, đời sống quan hệ tình dục mà còn làm tăng cao tỷ lệ vô sinh hiếm muộn cho người bệnh, thậm chí là có thể biến chứng gây ra ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn và ung thư vòm họng.


z5374157471577_a19afef985726cfc323ab47a9e5d1f46-transformed


       2.2. Bệnh lậu    


- Bệnh lậu cũng là căn bệnh xã hội thường gặp ở cả nam giới lẫn nữ giới, bệnh có tác nhân chính là do song cầu khuẩn có tên Neisseria Gonorrhoeae xâm nhập, phát triển gây nên.

- Bệnh lậu có khả năng lây nhiễm cực kỳ cao, chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền qua đường máu, lây từ mẹ sang con nếu trong quá trình mang thai nữ giới không may mắc phải bệnh lậu.

- Song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae được tìm thấy nhiều ở bộ phận sinh dục, vùng hậu môn, vùng miệng của người bệnh.

- Sau khi song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, bệnh sẽ có khoảng thời gian ủ bệnh tương đối ngắn, thông thường những dấu hiệu nhận biết bệnh ở nam giới sẽ rõ ràng hơn so với ở nữ giới.

Với nam giới khi mắc phải bệnh lậu sau 2 - 14 ngày sẽ bắt đầu xuất hiện một số dấu hiệu bệnh lậu dễ dàng nhận biết như:

 Niệu đạo nam  giới bị khó chịu, sưng tấy đỏ, do niệu đạo của nam giới bị viêm.

 Gây ra cảm giác ngứa ngáy và đau rát cho dương vật, sưng đau tinh hoàn.

 Chảy nhiều dịch mủ ở dương vật, dịch tiết ra thường có màu trắng đục, màu vàng hoặc xanh, bệnh phát triển càng nặng, dịch mủ chảy càng nhiều. Theo trung tâm phòng chống dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho biết, dịch mủ thường chảy nhiều vào khoảng 2 tuần đầu kể từ khi nhiễm phải bệnh.

 Có hiện tượng bất thường trong tiểu tiện: Cảm giác muốn đi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu rắt, tiểu buốt, nóng rát khi đi tiểu, nước tiểu có thể kèm máu hoặc mủ.

 Đau rát dương vật khi có quan hệ tình dục, đặc biệt là khi xuất tinh.

 Ngoài ra nam giới sẽ xuất hiện thêm một số triệu chứng như: Sốt, cơ thể thường mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon,...


TRA GOOGLE 10 lần


Với nữ giới sau khi nhiễm phải bệnh lậu, có đến 80% trường hợp không thể hiện rõ triệu chứng bệnh cụ thể, một số triệu chứng còn dễ bị lầm tưởng với căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường, những biểu hiện ở bệnh mà chị em có thể nhận biết như:

 Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, khí hư có màu trắng, vàng nhạt hoặc xanh, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

 Lỗ niệu đạo bị sưng tấy đỏ, đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, nước tiểu thải ra có kèm mủ lẫn máu, mùi hôi.

 Gặp tình trạng chảy máu âm đạo bất thường dù chưa đến kỳ kinh nguyệt.

 Thường xuyên cảm thấy đau bụng, đau lưng, đau vùng chậu, đặc biệt đau rát khi có quan hệ tình dục

 Khi nữ giới đi khám sẽ thấy cổ tử cung bị phù nề, sưng đỏ, chảy mủ hoặc máu khi có sự tác động vào.


       2.3. Bệnh giang mai    


- Giang mai là là căn bệnh xã hội có tác nhân gây hại chính là do xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema Pallidum xâm nhập vào cơ thể, ký sinh, phát triển gây nên.

- Đây được xem là căn bệnh nguy hiểm chỉ xếp sau HIV/AIDS gây ra nhiều ảnh hưởng không chỉ về sức khỏe mà thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

- Cũng như những bệnh xã hội nguy hiểm khác, bệnh giang mai chủ yếu sẽ lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn và cho dù bạn quan hệ bằng đường sinh dục, đường hậu môn hay đường miệng  với người bệnh thì đều có khả năng bị nhiễm phải xoắn khuẩn giang mai. Ngoài ra bệnh còn có thể lây truyền qua đường máu, lây truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm do tiếp xúc với mầm bệnh của người mắc bệnh giang mai khi bản thân có những vết thương hở.

Bạn có vài thắc mắc chưa hiểu?

GOOGLE 10 lần KHÔNG BẰNG 1 LẦN TƯ VẤN (1)



Xoắn khuẩn giang mai Treponema Pallidum thường được tìm thấy nhiều nhất tại bộ phận sinh dục của cả nam giới và nữ giới như: Dương vật, thân dương vật, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, lỗ sáo, bìu, âm đạo, âm hộ, môi bé, môi lớn, cổ tử cung, vùng hậu môn, vùng miệng, lưỡi của người bệnh,…

Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh tương đối dài, thời gian có thể lên đến 90 ngày. Sau đó cơ thể người bệnh bắt đầu có những dấu hiệu nhận biết bệnh như:

★ Tại những vị trí có xoắn khuẩn giang mai ký sinh, bắt đầu xuất hiện các vết loét nhỏ, có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt, ranh giới giữa các vết loét rõ ràng, được gọi là săng giang mai. Săng giang mai thường nồng, có hình tròn hoặc hình bầu dục, có kích thước từ 0.3 – 3 cm, không gây ngứa ngáy, đau đớn hay dịch mủ. Ở giai đoạn đầu này, săng giang mai vẫn mọc đơn lẻ, không có vảy.

★ Bệnh phát triển nặng, các săng giang mai mọc thành từng đám lớn, cơ thể của người bệnh có thêm các nốt đào ban, mảng sần lớn, có nốt phỏng nước. Khi bệnh trở nặng, xoắn khuẩn giang mai Treponema Pallidum có thể tấn công và phá hủy hệ thống thần kinh trung ương, hệ thống xương khớp, hệ thống miễn dịch của người bệnh, khiến cho người bệnh có thể bị tàn tật, bại liệt, thậm chí là tử vong.


       2.4. Bệnh mụn rộp sinh dục    


- Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn được gọi với cái tên Herpes sinh dục, đây là một căn bệnh xã hội có tác nhân gây hại chính là do virus Herpes Simplex (HSV) ký sinh, phát triển gây nên.

- Như những căn bệnh khác trong nhóm bệnh xã hội, mụn rộp sinh dục cũng chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con, lây nhiễm do có tiếp xúc với mầm bệnh, dịch nhầy của người bệnh khi cơ thể có các vết thương hở.


z5374157471577_a19afef985726cfc323ab47a9e5d1f46-transformed


Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày của virus Herpes Simplex, cơ thể người bệnh sẽ bắt đầu có một số dấu hiệu nhận biết bệnh như:

 Tại bộ phận sinh dục, vùng mông, hậu môn, đùi, miệng, lưỡi,…, của người bệnh xuất hiện các nốt mụn nước li ti, rất dễ vỡ, khi vỡ gây chảy máu, khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

 Bộ phận sinh dục của người bệnh có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục, ngứa ngáy trong sinh hoạt hằng ngày, khó khăn khi đi tiểu,…

 Bên cạnh đó, người bệnh có thể có thêm một số triệu chứng khác như: Cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, đau nhức cơ, đau đầu,…

Nếu mụn rộp không được phát hiện sớm, có biện pháp điều trị an toàn, phù hợp, virus HSV sẽ tiếp tục phát triển, tấn công làm suy giảm hệ miễn dịch của người bệnh, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh.

       2.5. Bệnh Chlamydia    


- Bệnh Chlamydia cũng được xếp vào nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, đây là tình trạng nhiễm trùng đường sinh dục ở cả nam giới và nữ giới do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis xâm nhập, phát triển gây ra. Sau khi nhiễm phải căn bệnh này, người bệnh sẽ có biểu hiện điển hình như: Bộ phận sinh dục có những vết loét, sưng hạch ở háng kèm theo những cơn sốt, nhiều trường hợp các vết loét này còn xuất hiện ở cổ họng, vùng mắt và hậu môn của người bệnh.

- Bệnh Chlamydia có biểu hiện khá giống với nhiều căn bệnh khác, vì vậy để có thể xác định chính xác mầm bệnh, tình trạng bệnh, người bệnh cần phải đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín.


TRA GOOGLE 10 lần


3. Bệnh xã hội để lâu có nguy hiểm không?


★ Sức khỏe cá nhân: Bệnh xã hội có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho người mắc phải. Các biểu hiện thường gặp bao gồm viêm nhiễm, đau và khó chịu, viêm nhiễm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm bàng quang, viêm gan và sẹo vĩnh viễn. Một số loại bệnh xã hội, như HIV, có thể gây AIDS và suy giảm hệ miễn dịch, dẫn đến mất mát sức khỏe nghiêm trọng và tử vong.

★ Sức khỏe tình dục và sinh sản: Bệnh xã hội có thể gây vô sinh hoặc tình trạng thai ngoài tử cung, gây ra vấn đề về sức khỏe tình dục và sinh sản. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh xã hội có thể gây ra viêm nhiễm dẫn đến tổn thương vĩnh viễn cho các bộ phận sinh dục nam và nữ, gây khó khăn trong việc có con và gây ra rối loạn tình dục.

★ Tác động xã hội và tâm lý: Bệnh xã hội có thể gây ra những tác động xã hội và tâm lý nghiêm trọng. Người mắc bệnh thường phải đối mặt với sự kỳ thị, cảm giác tự ti và xấu hổ. Bệnh xã hội có thể gây ra căng thẳng trong mối quan hệ tình dục và gia đình, gây ra mất lòng tin và xung đột. Nó cũng có thể gây ra tình trạng tâm lý, như trầm cảm, lo âu và tự tử.

★ Tăng nguy cơ lây nhiễm HIV: Một số bệnh xã hội, như các viêm nhiễm niêm mạc và        viêm gan, tăng nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình khác.

4. Phòng Khám Đa Khoa An Đông - Phòng khám điều trị bệnh xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh.




Không phải tự nhiên mà Phòng Khám Đa Khoa An Đông lại nhận được sự tin tưởng của người bệnh. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, đội ngũ lãnh đạo cùng toàn thể bác sĩ, nhân viên y tế đã dành trọn tâm huyết trong công tác khám chữa bệnh, cứu người. Cụ thể là:


       4.1. Quy tụ đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa giỏi    


Với trình độ chuyên môn cùng tay nghề cao, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác        cũng như phác đồ điều trị hiệu quả cho mỗi người bệnh.

       4.2. Dịch vụ y tế chất lượng    


Với đội ngũ nhân viên y tế, y tá, hộ lý, luôn chăm sóc nhiệt tình và lắng nghe là những gì mà khâu dịch vụ của Phòng Khám Đa Khoa An Đông luôn đạt được. Với mong muốn mang lại sự thấu hiểu, để giúp người bệnh luôn thoải mái chia sẻ những nỗi tâm tư của mình. Luôn đồng hành cùng người bệnh trong quá trình điều trị sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, phòng khám có chế độ tư vấn miễn phí cho người bệnh qua chat trực tuyến hoặc để lại số điện thoại để các chuyên gia chúng tôi gọi đến hỗ trợ cho bạn.


z5374157462228_cf6861b1e5f97445332dba77e444cd4c-transformed (1)

       4.3. Phòng khám được đầu tư toàn diện    


★ Không chỉ tuyển chọn đội ngũ bác sĩ chất lượng, phòng khám còn được chú trọng đầu tư vào cả hệ thống cơ sở hạ tầng và thiết bị máy móc.

★ Được xây dựng theo mô hình bệnh viện quốc tế, Phòng Khám Đa Khoa An Đông có đầy đủ các phòng chức năng bao gồm: phòng khám bệnh, phòng lấy mẫu xét nghiệm, phòng tiểu phẫu...

★ Toàn bộ máy móc hỗ trợ quá trình khám, chữa bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài, cập nhật công nghệ cao mang lại hình ảnh thăm khám rõ nét, cho kết quả chính xác và nhanh chóng.

       4.4. Thời gian khám bệnh linh hoạt    


★ Luôn tạo điều kiện cho người bệnh có thể khám, chữa bệnh trong thời gian sớm nhất, phòng khám mở cửa từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả Lễ, Tết.    

★ Vì vậy, dù người bệnh bận rộn với công việc vẫn có thể dành thời gian thăm khám kịp thời, hạn chế tỷ lệ bệnh biến chứng nguy hiểm.

       4.5. Hệ thống tư vấn và đặt hẹn 24/7    


Để tiết kiệm thời gian, người bệnh hoàn toàn có thể tìm đến sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa trước khi thăm khám qua hệ thống tư vấn trực tuyến và Hotline 0968063109

TRA GOOGLE 10 lần



- Ngoài ra, để không phải chờ đợi, xếp hàng, người bệnh có thể đặt hẹn trước. Với mã số ưu tiên, bệnh nhân sẽ nhận được nhiều ưu đãi như miễn phí khám lâm sàng, giảm giá điều trị...

- Hệ thống làm việc 24/7 nên người bệnh có thể liên hệ bất cứ khi nào cảm thấy có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

       4.6. Chi phí khám, chữa bệnh hợp lý    


Được cấp phép và quản lý bởi Sở Y tế, phòng khám có bảng giá niêm yết với từng hạng mục rõ ràng. Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được thông báo công khai, có hóa đơn minh bạch.

Ngoài ra, bác sĩ còn tư vấn cho người bệnh phác đồ phù hợp nhất với tình trạng bệnh lý, không có tình trạng vẽ bệnh để thu thêm tiền, không có phí khám chữa bệnh ngoài giờ.

       4.7. Bảo mật thông tin tuyệt đối    


Mọi thông tin về bệnh án cũng như thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật trên hệ thống riêng biệt. Mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân cũng đảm bảo tính riêng tư để người bệnh có thể chia sẻ và thoải mái trao đổi với bác sĩ về những căn bệnh nhạy cảm.        
GOOGLE 10 lần KHÔNG BẰNG 1 LẦN TƯ VẤN (1)

Thông tin phổ biến

NHỮNG BỆNH XÃ H... Bệnh xã hội từ xưa đến nay vẫn luôn là mối lo ngại...
MỤN RỘP SINH DỤ... Mụn rộp sinh dục là bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua ...
GIANG MAI LÀ BỆ... Trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục th...
BỆNH LẬU LÀ BỆN... 1. Lậu là gì?Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorr...
0968 063 109